Hương vị ngày Tết!

Nếu ai đó hỏi rằng với tôi điều gì là đặc biệt gợi nhớ về ngày Tết thì có lẽ sâu trong tâm trí mình chính là món "Bánh Chưng" của Mẹ. Bởi trong đó gói trọn tất cả yêu thương, đong đầy hạnh phúc sum họp và cũng là hương vị Tết truyền thống mẹ gìn giữ trong suốt hơn 40 năm qua.

Hà Nội bây giờ thật phồn hoa với muôn vàn món ngon có thể mua sẵn đầy mâm thì thứ bánh cổ truyền không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày Tết này càng trở nên "đặc biệt" nếu được tự chuẩn bị từ chính tay các thành viên trong gia đình. Quãng ngày 25, 27 tháng Chạp khi đường phố trở nên tấp nập người sắm Tết, âm thanh hoan hỉ rộn vang khắp từng con ngõ nhỏ thì cũng là lúc mẹ tôi hòa vào dòng người từ mờ sáng để lựa chọn những nguyên liệu gói bánh.

Lá dong phải xanh thẫm, bản to và nhất định là loại lá bánh tẻ. Gạo nếp cũng là loại nếp cái hoa vàng hạt chắc mẩy, mười hạt như chín. Thịt gói bánh mẹ tôi luôn đặt của người quen với thớ thịt nạc mỡ đều nhau và đỗ xanh trong nhân bánh khi hấp lên cũng đòi hỏi phải vàng óng, bở tơi và béo bùi. Ôi chừng đó nguyên liệu luôn được mẹ tôi tuyển chọn khắt khe nên tôi vẫn hay đùa rằng Bánh chưng hiệu “Cô Thanh” mà khai trương thì khách xếp gạch từ đêm 😋.

Thép "Bánh chưng" sau khi được chăm chút, tôi rèn suốt 14 - 15 tiếng lửa đã thành một khối vuông vắn, đẹp mắt và cầm nặng tay. Mẹ tôi vẫn bảo Tết dù có no đủ mâm cao cỗ đầy cũng không thể thiếu được cặp bánh chưng cổ truyền dân tộc. Thật ra Tết vẫn thế và mùa xuân nào cũng vậy nhưng giữ được cái nếp gói bánh mỗi năm, chính là cách mẹ tôi giữ lửa gia đình, để niềm vui sum vầy thêm tròn vẹn ngọt ngào nhiều dư vị.

Những ngày giáp Tết này luôn là thời gian tuyệt vời nhất để ta chầm chậm chờ đón nàng Xuân đến một cách thật háo hức, người già mong con cháu về còn trẻ thơ vui tấm áo mới.

Mong cho những người còn đang phải bôn ba hay vì Covid không thể về được với gia đình thì cũng sẽ tự vun vén cho mình một cái Tết đủ đầy dù chưa trọn vẹn. Cuối cùng xin chúc cho mọi nhà đều có Tết thật quây quần, yên ấm và bình an!

_ Tracy Trần _

Có thể bạn quan tâm

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024

Mời các bạn đón đọc bản tin chuyển động VVT số 02/2024
CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024

📍📍XIN CHÀO! CHUYỂN ĐỘNG VVT ĐÃ QUAY LẠI RỒI ĐÂY! 📍📍 Mời các bạn cùng đón đọc những tin tức trong tháng 2 của nhà VVT bạn nhé!
Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)
Chi tiết

Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)

Hiện nay, để mở rộng quy mô cũng như đáp ứng yêu cầu công việc, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng những ứng viên cho vị trí sau:
Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính
Chi tiết

Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính

Được thành lập ngày 14/3/2008, trải qua hơn 15 năm hoạt động, với kinh nghiệm, nỗ lực của toàn bộ thành viên trong công ty và tầm nhìn của Ban lãnh ...