VVT và Covid 19

Những ngày đầu năm mới 2022, Hà Nội liên tục đạt kỷ lục về số ca nhiễm Covid 19. Các anh em trong hội "bán dưa" VVT chúng tôi kháo nhau: "HN chẳng mấy chốc mà đạt ngưỡng "10 nghìn năm văn hiến" - Lo thật đấy, phải đi làm chục cái nem chua rán với cân ốc về "xông" sả, gừng, chanh đề phòng thôi mới được".
Cứ tưởng "xông" ác liệt thế thì con Covid nó tha cho anh em chúng tôi. Nhưng không!!! Cứ sau một đợt test PCR là lại có thêm thành viên vào danh sách "F0 làm việc ở nhà cho tới khi âm tính" hay "F1 tiếp xúc trực tiếp tự theo dõi sức khỏe và làm việc tại nhà". Giờ đây hội 'bán dưa" VVT của chúng tôi, thay vì những câu chuyện vui đùa hàng ngày, những lời gán ghép tếu táo - thì nay là hình ảnh kết quả test PCR được gửi vào lúc 24h, là sự lo lắng khi thấy tên mình trong nhóm test mẫu gộp dương tính, là kết quả điều tra trưa nay ai ngồi ăn cùng F0, vân vân và mây mây…. Trong không khí sục sôi của F0, F1 như thế, có vẻ như chúng tôi cũng cũng khá căng thẳng, không chỉ vì lo cho sức khỏe của bản thân mà còn lo cho sức khỏe của đồng nghiệp bên cạnh, sức khỏe của những người thân trong gia đình - Đấy là tôi từng nghĩ thế cho tới khi: "Giờ F0 đang nhiều hơn F1. Mà công ty mình F0 vẫn ít. Mình đang đi ngược xu thế xã hội đấy. Anh ở nhà chiều vẫn ra công viên tập thể dục, vẫn đi bơi bể nước nóng để hi vọng đạt miễn dịch cộng đồng nhanh" – Lời của F1 giấu tên có vợ là F0, anh ấy đang phải làm việc ở nhà và rất mong muốn đến công ty để được test PCR cho vui chứ ở nhà với vợ buồn quá ☹
 
Mặc dù biết lời F1 kể trên chỉ là đùa vui vì người anh có tiền sử bệnh Gout của chúng tôi làm gì mà chăm tập thể dục đến thế, nhưng qua câu chuyện của anh cũng có thể thấy rằng, Covid 19 giờ đây không còn là một thứ gì đó đáng sợ như cách đây một năm nữa. Chúng tôi đã đón nhận nó một cách bình thản hơn, lạc quan hơn và cũng có chút tếu táo hơn. Trên tất cả, thứ đáng sợ không phải là nhiễm bệnh mà là phải ở nhà cách ly, phục vụ vợ ☹. Mới nghĩ thôi đã thấy thương người anh gầy gò của chúng tôi rồi ☹.
 
Cuộc chiến với Covid 19 vẫn chưa kết thúc và cũng không biết thời điểm kết thúc. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng thích nghi cùng nó như một phần của cuộc sống này. Người nhiễm bệnh tạm nghỉ để điều trị, người phải cách ly làm việc tại nhà, người khỏe làm thay việc người ốm, các bộ phận cùng hỗ trợ nhau để bộ máy VVT không bị ngừng trệ một giờ phút nào. 
 
Và cứ thế, dù cho sắp tới có khó khăn, gian nan thế nào, các anh em VVT-er chúng tôi vẫn vững vàng, nắm chặt tay nhau mà bước tới, bởi chúng tôi biết rằng "Lửa thử vàng, gian nan thử sức" – khó khăn, gian khổ vừa là thử thách nhưng cũng chính là động lực để chúng tôi khẳng định bản thân, khẳng định ý chí của chính mình trên con đường đến với thành công.
 
-Nguyễn Thanh Huyền-
 

Có thể bạn quan tâm

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 02/2024

Mời các bạn đón đọc bản tin chuyển động VVT số 02/2024
CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024
Chi tiết

CHUYỂN ĐỘNG VVT - SỐ 01/2024

📍📍XIN CHÀO! CHUYỂN ĐỘNG VVT ĐÃ QUAY LẠI RỒI ĐÂY! 📍📍 Mời các bạn cùng đón đọc những tin tức trong tháng 2 của nhà VVT bạn nhé!
Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)
Chi tiết

Tuyển dụng Phó Phòng Tài Chính (Phụ Trách Kế Toán)

Hiện nay, để mở rộng quy mô cũng như đáp ứng yêu cầu công việc, chúng tôi có nhu cầu tuyển dụng những ứng viên cho vị trí sau:
Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính
Chi tiết

Tuyển dụng Trưởng Nhóm Tài Chính – Phòng Tài Chính

Được thành lập ngày 14/3/2008, trải qua hơn 15 năm hoạt động, với kinh nghiệm, nỗ lực của toàn bộ thành viên trong công ty và tầm nhìn của Ban lãnh ...